fbpx
Create an Account

Shopping cart

Close

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

2 Tháng Ba, 2019
Posted by

Với bộ sưu tập nam và nữ năm 2019 dành cho nam và nữ cho Givenchy, giám đốc nghệ thuật Clare Waight Keller đã đưa ra trường hợp tủ quần áo cấp thấp hơn, giới tính, thụ phấn cấp cao là công cụ tối ưu trong quyền lực.

Những khách đến dự buổi biểu diễn của Givenchy tại Palais de Justice vào tối Chủ nhật đã được điều trị một chút thú vị với một chùm tia laser. Có nguồn gốc sâu bên trong địa điểm trưng bày bộ sưu tập, nó đi hàng trăm thước dọc hành lang tối và xung quanh một vài góc – nhờ một vài gương được đặt chiến lược – trước khi khúc xạ qua ống kính gần lối vào để hiển thị tên Givenchy ở độ cao, kiểu chữ shimmery trên cầu thang dẫn vào tòa nhà.

Khi những người tham dự sẽ sớm khám phá ra, ý tưởng phản chiếu – như uốn và tạo hình ảnh phản chiếu – đóng vai trò quan trọng trong bộ sưu tập như trong bảng chỉ dẫn.

Trong các ghi chú của cô, giám đốc nghệ thuật Clare Waight Keller giải thích rằng bộ sưu tập đã được lấy cảm hứng từ một “ý tưởng trừu tượng về gương” cho phép nam và nữ “thụ phấn cho các đặc điểm giới tính của họ… [dẫn đến] một cách tiếp cận không bình thường đối với các mã giới, phản chiếu của một tâm lý toàn cầu phát triển. ”

Cô được trích dẫn như là một tài liệu tham khảo cụ thể Annemarie Schwarzenbach (1908-1942) một nhà văn Thụy Sĩ “người được xác định là nữ nhưng mạnh dạn mặc quần áo nam trong suốt sự sụp đổ của Cộng hòa Weimar cởi mở vào những năm 1930”, cũng như Lou Reed và Nico (Christa Päffgen) khoảng cuối những năm 60. Hậu trường sau buổi biểu diễn, nhà thiết kế cho biết cô đã phát hiện ra Schwarzenbach trong khi nghiên cứu bóng ăn mặc.

Trông từ bộ sưu tập nam và nữ mùa hè năm 2019 của Givenchy được thiết kế bởi Clare Waight Keller. (Pascal Le Segretain / AFP / Getty Images)

“Có một ý thức về sức mạnh là người bạn muốn ở bất kỳ thời điểm nào trong cuộc sống của bạn mà không cần phải chống lại cách bạn nhìn hay ăn mặc,” cô nói, “[và] để có thể chơi vào đó nam tính và vẫn là siêu nữ tính cùng một lúc [không] mất bất kỳ tinh thần hay danh tính nào của bạn như một người phụ nữ. ”

Các bảng màu màu be-nặng (một riff trên không đồng nhất cụ thể giới tính của trang phục quân sự) keyed vào câu chuyện màu lớn của tuần, tham gia ở đây bởi sắc thái ấm áp của sâu yellows, màu xanh đậm, hoa oải hương, cá hồi và màu chàm. Silhouette-khôn ngoan, bộ sưu tập nặng nề trên quần eo cao, cắt rộng tương phản với một vai nhỏ trên váy, áo và áo jacket (hình dạng vai là tất cả các đáng chú ý hơn vì nó chạy hoàn toàn truy cập vào các vai sắc nét, lớn mà có đã thống trị các bộ sưu tập ở đây).

Bộ sưu tập được chụp bằng nhựa nhiều lớp bạc, sợi kim loại và ren sơn mài bạc, tất cả đều nhằm tham khảo khái niệm phản chiếu, cũng như các hoán vị hoa mờ nhạt xuất hiện trên cả dịch vụ nam và nam. (Khi Waight Keller gia nhập hãng, cô quyết định giới thiệu cả bộ sưu tập nam và nữ với nhau – một quyết định mà, với bộ sưu tập tức thì, có vẻ là thiên tài.)

Đáng chú ý là Givenchy không phải là nhãn hiệu sang trọng duy nhất tại Tuần lễ thời trang Paris để khám phá khái niệm tủ quần áo ít phân tầng giới tính cho mùa xuân và mùa hè năm 2019. Tại Maison Margiela, John Galliano đã đóng khung “Co-ed” không giới tính cụ thể của mình. bộ sưu tập như là một nỗ lực để “thoát khỏi sự kỳ thị nhị phân”, trong khi ghi chú hiển thị cho bộ sưu tập thủy thủ đáp ứng của Hermès hỏi “Tại sao chọn giữa chúng?”

Trả lời